ചെന്നൈ: ദക്ഷിണ റെയിൽവേയിൽ ചെന്നൈ, ട്രിച്ചി, മധുരൈ, സേലം എന്നിവയുൾപ്പെടെ 6 സെക്ഷനുകളിലെ പ്രധാന റൂട്ടുകളിൽ ഓടുന്ന ട്രെയിനുകളുടെ വേഗത വർധിപ്പിക്കാനുള്ള നടപടികൾ പുരോഗമിക്കുകയാണ്. ഇതിനായി അധിക ട്രാക്ക് നിർമാണവും റെയിൽവേ നിലവാരം മെച്ചപ്പെടുത്തലും നടത്തിവരികയാണ്.
റെയിൽവേ ട്രാക്ക് നവീകരിച്ച പ്രധാന റൂട്ടുകളിൽ മണിക്കൂറിൽ 130 കിലോമീറ്റർ വേഗതയിലാണ് എക്സ്പ്രസ് ട്രെയിനുകൾ ഓടുന്നത്. ഇതനുസരിച്ച് ചെന്നൈ സെൻട്രൽ-കൂട്ടൂർ, ചെന്നൈ സെൻട്രൽ-ആറക്കോണം, ജോളാർപേട്ട്, ചെന്നൈ സെൻട്രൽ-റേണികുന്ദ റൂട്ടിൽ മണിക്കൂറിൽ 130 കിലോമീറ്റർ വേഗത്തിലാണ് ട്രെയിനുകൾ സർവീസ് നടത്തുന്നത്.
ആകെ 413.62 കി.മീ. ദീർഘദൂര റെയിൽവേ ലൈനുകൾ നവീകരിക്കുകയും 130 കി.മീ. വരെയുള്ള വേഗതയിലാണ് എക്സ്പ്രസ് ട്രെയിനുകൾ ഓടുന്നത്
അതേസമയം, കേന്ദ്ര ബജറ്റിൽ ദക്ഷിണ റെയിൽവേയ്ക്ക് 12,173 കോടി രൂപ അനുവദിച്ചു. ഇതിൽ 1240 കോടി രൂപ റെയിൽ നവീകരണ പ്രവർത്തനങ്ങൾക്ക് മാത്രമായി വകയിരുത്തിയിട്ടുണ്ട്. ഇത് വിവിധ റൂട്ടുകളിലെ റെയിൽവേ ട്രാക്കുകളുടെ വികസനം വേഗത്തിലാക്കും.
നടപ്പ് സാമ്പത്തിക വർഷവുമായി താരതമ്യം ചെയ്യുമ്പോൾ 2024-25 സാമ്പത്തിക വർഷത്തിൽ 10 ശതമാനം അധിക ഫണ്ട് ലഭിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഇത് വിവിധ ജോലികൾ വേഗത്തിലാക്കും. പ്രത്യേകിച്ചും, റെയിൽവേ ട്രാക്ക് നവീകരണം, നവീകരണം, നവീകരണം, സിഗ്നൽ നവീകരണം എന്നിവ നടത്താനാകും. ഇതിലൂടെ അനുവദനീയമായ പരമാവധി വേഗതയിൽ ട്രെയിനുകൾ ഓടിക്കാനാകുമെന്നും ദക്ഷിണ റെയിൽവേ ഉദ്യോഗസ്ഥർ പറഞ്ഞു.
ദക്ഷിണ റെയിൽവേയിലെ പ്രധാന റൂട്ടുകളിൽ ട്രെയിനുകളുടെ വേഗം വർധിപ്പിക്കാൻ നടപടി തുടങ്ങി. ജോലാർപേട്ട്-സേലം-കോയമ്പത്തൂർ (286 കിലോമീറ്റർ ദൂരം) റൂട്ടിൽ മാർച്ചോടെ ട്രെയിനിൻ്റെ വേഗം 130 കിലോമീറ്ററായി ഉയർത്തുകയാണ് ലക്ഷ്യം.
ഇതുകൂടാതെ, 2025-26 സാമ്പത്തിക വർഷത്തിൽ, ചെന്നൈ-എഗ്മോർ-വില്ലുപുരം-ട്രിച്ചി (336.04 കി.മീ) റൂട്ടിൽ റെയിൽവേ വേഗത മണിക്കൂറിൽ 130 കിലോമീറ്ററായി ഉയർത്താനും പദ്ധതിയിട്ടിട്ടുണ്ട്.
2026-27 സാമ്പത്തിക വർഷത്തിൽ ട്രിച്ചി-ഡിണ്ടിഗൽ-മധുര-തിരുനെൽവേലി (311.11 കി.മീ), നാഗർകോവിൽ-തിരുനെൽവേലി റൂട്ടുകളിൽ മണിക്കൂറിൽ 130 കി.മീ. വരെ ട്രെയിനിൻ്റെ വേഗം കൂട്ടാനാണ് ആലോചിക്കുന്നത്
കൂടാതെ, പാലങ്ങൾ ബലപ്പെടുത്തൽ, ട്രാക്ക് വളവുകൾ എളുപ്പമാക്കൽ, ട്രാക്കുകൾ മുറിച്ചുകടക്കാതിരിക്കാൻ ബാരിക്കേഡുകളുടെ നിർമ്മാണം, സിഗ്നലുകൾ മെച്ചപ്പെടുത്തൽ, ഉയർന്ന തലത്തിലുള്ള വൈദ്യുതീകരണം മെച്ചപ്പെടുത്തൽ എന്നിവയും ഏറ്റെടുക്കും.
ഇവ പൂർത്തീകരിക്കുന്നതിലൂടെ ട്രെയിനിൻ്റെ വേഗം കൂടുകയും യാത്രാസമയം ഗണ്യമായി കുറയുകയും ചെയ്യും. ദക്ഷിണ റെയിൽവേ അധികൃതരാണ് ഇക്കാര്യം അറിയിച്ചത്.